Lượt xem: 307

Đảng bộ thị trấn Lịch Hội Thượng đẩy mạnh học và làm theo Bác

Thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng triển khai nhiều giải pháp hiệu quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền đã đề ra.

 


Các chi bộ luôn triển khai tốt việc đăng ký, học tập và làm theo Bác. Ảnh: Văn Sông

 

    Đảng bộ thị trấn Lịch Hội Thượng có 265 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 14 chi bộ. Hằng năm, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy thị trấn triển khai học tập đầy đủ, nghiêm túc nội dung các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt đạt trên 93%. Sau khi học tập các chuyên đề, mỗi đảng viên đều đăng ký nội dung học và làm theo Bác gắn với những phần việc cụ thể, thiết thực. Đơn cử như tại Chi bộ ấp Hội Trung, việc đăng ký nội dung học và làm theo Bác được triển khai thực hiện nghiêm túc. Bí thư ấp Hội Trung - Lâm Văn Chiêu, cho biết: “Sau khi tiếp thu các văn bản của các cấp ủy, Chi bộ triển khai ngay để đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác sát với nhiệm vụ của từng đảng viên. Theo đó, đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu đi đầu, chấp hành tốt, chưa có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống”.

    Đảng ủy thị trấn Lịch Hội Thượng đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các chương trình trọng tâm và khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Các đoàn thể bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đều đảm nhận phần việc trong học tập và làm theo Bác, như vận động người dân hiến đất, góp công sức, tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh, lắp đặt cột cờ, đèn chiếu sáng, chỉnh trang nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Bằng nhiều nguồn vốn cấp trên hỗ trợ, thị trấn đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Từ năm 2013 đến nay, thị trấn huy động được hơn 90 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp các khu chợ trung tâm, các tuyến đường nội ô, lát gạch vỉa hè, hệ thống thoát nước, lắp đặt đèn chiếu sáng… tạo cho bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu giao thương hàng hóa, sinh hoạt của người dân.

    Ông Thạch Soi, ngụ ấp Hội Trung, chia sẻ “Đảng bộ thị trấn Lịch Hội Thượng rất quan tâm đến đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể, trước kia con đường này chỉ rộng 2m, hiện nay đã mở rộng ra 3m. Qua đó, nhân dân rất đồng tình ủng hộ, hiến đất cho nhà nước làm đường, từ đó mà việc đi lại của người dân rất thuận tiện, con em đi học cũng dễ dàng”.

    Trên lĩnh vực kinh tế, Đảng ủy thị trấn Lịch Hội Thượng luôn phát huy mọi nguồn lực, có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện để phát triển các ngành nghề và mặt hàng truyền thống tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Cùng với phát triển kinh tế, Đảng ủy thị trấn còn chú trọng tuyên truyền, vận động người dân và các hộ sản xuất, kinh doanh nêu cao ý thức thực hiện tốt bảo vệ môi trường; quan tâm sắp xếp việc mua bán tại chợ ngăn nắp, không lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo an ninh trật tự, tạo mỹ quan đô thị.

    Trong những năm qua, thị trấn còn tranh thủ các vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước để hỗ trợ hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững;  đẩy mạnh tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật vào sản xuất cho nông dân. Từ những mô hình làm ăn hiệu quả, những chính sách hỗ trợ kịp thời, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Bà Lý Thu Oanh, ngụ ấp Hội Trung, phấn khởi cho biết “Đảng bộ thị trấn Lịch Hội Thượng quan tâm chăm lo cho người dân rất tốt, hỗ trợ vốn cho người dân làm ăn phát triển kinh tế. Đối với gia đình tôi thì nhà nước hỗ trợ vốn để chăn nuôi dê và heo. Nhờ nguồn vốn hỗ trợ nên gia đình có điều kiện để phát triển kinh tế, đời sống khá hơn lúc trước nhiều lắm”.


Đảng bộ Thị trấn Lịch Hội Thượng quan tâm chăm lo cho người dân, thông qua việc hỗ trợ vốn để phát triển sản xuất. Ảnh: Văn Sông

 

    Trên cơ sở chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy chỉ đạo tất cả các chi bộ, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hằng năm tiếp tục bổ sung, xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ với phương châm “Sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, trong đó xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm tập thể, cá nhân hằng năm.

    Đồng chí Hồ Quang Đại - Bí thư Đảng ủy thị trấn Lịch Hội Thượng, cho biết: “Trong thời gian tới, để làm tốt việc học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy thị trấn đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc học tập và làm theo Bác; đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, qua đó kịp thời phát hiện, uốn nắn các tập thể, cá nhân còn hạn chế trong việc học tập và làm theo Bác”.

    Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại Đảng bộ thị trấn Lịch Hội Thượng đã từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị. Đáng chú ý là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm và quyết tâm cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 7964
  • Trong tuần: 78,671
  • Tất cả: 11,801,991